วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

สุดยอดสถานที่โรแมนติกที่สุด 10 อันดับ ในชีวิตจริงของเหล่าคนดัง


          สุดยอดสถานที่โรแมนติกที่สุด 10 อันดับ ในชีวิตจริงของเหล่าคนดัง





 
มันคงจะง่ายขึ้นที่จะมีช่วงเวลาของความโรแมนติกที่ยิ่งใหญ่ หากคุณมีนักเขียนบทและผู้กำกับเก่งๆ ผู้ที่จะมาคอยบอกคุณว่าจะต้องทำยังไงบ้าง หรือหากคุณเป็นตัวละครในนวนิยายของนักเขียนปากกาทอง ... หากแต่มันจะยากมากๆ ถ้าคุณอยู่ท่ามกลางบรรยากาศของชีวิตจริงที่วุ่นวาย สับสน
อย่างไรก็ตาม ยังมีคู่รักบางคู่ที่มีแรงบันดาลใจและความโรแมนติกได้ในโลกแห่งความจริง ... ตลอดไป
สวรรค์เท่านั้นที่รู้ว่า ความโรแมนติกสุดๆนั้น บางครั้งจะสวีตสุดซึ้งยิ่งขึ้นเมื่อมีโศกนาฏกรรมเข้ามาเกี่ยวข้อง .. แต่พวกเขาก็สามารถผ่านพ้นมันไปได้ในชั่วขณะ
เราจะเริ่มจากความรัก ความโรแมนติกที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ใกล้ปัจจุบันที่สุดก่อนนะคะ แล้วจะไล่เรียงกันออกไปจนครบ 10 สถานที่โรแมนติกที่สุดในโลก ในชีวิตจริง
 
Elizabeth Gilbert and José “Felipe” Nunes: Bali, Indonesia
Gilbert's insanely popular finding-herself memoir, Eat, Pray, Love, inspired women the world over to flock to Bali in search of their very own, real-life Javier Bardem.
Find your own romance: สำหรับดินเน่อร์มื้อพิเศษ เราแนะนำให้คุณมุ่งหน้าไปที่ภัตตาคาร Sarong ซึ่งเป็นภัตตาคาร  1 ใน 5 ภัตตาคารที่ดีที่สุดในเอเซีย ... เช่าเรือล่องไปตามสายน้ำตามชายหาด Sanur ที่เงียบสงบ แล้วหลบไปจิบเบียร์ที่ 'warung' บนหาด Balangan
หากคุณชอบการใช้ชีวิตออกแนวแอดเวนเจอร์นิดๆ ไปที่ Bali Treetop Adventure Park เลยค่ะ หรือจะไปดำน้ำตื้นให้เย็นใจดูสรพพชีวิตใต้ทะเลสวยๆที่เกาะ Lembongan ก็ได้ ... สุดท้าย แม้แต่จะไปสปากัน 2 คนก็ดรแมนติกแลผ่อนคลายพอกันค่ะ
 
Paul Newman and Joanne Woodward: Westport, Connecticut
หากจะมีชายหนุ่มสักคนที่เปี่ยมเสน่ห์มากกว่า Paul Newman ในช่วงที่เขามีชื่อเสียงที่สุดละก็ คุณคงจะต้องป้องตาเพื่อมองดูเขาคนนั้น ... ชีวิตการแต่งงานครั้งที่ 2 ของพอล นิวแมนเป็นช่วงเวลาที่ยาวนานมาก จนกระทั่งเขาเสียชีวิตในปี 2008
พอล นิวแมน แต่งงานกับ โจแอน วู๊ดเวิดเป็นเวลาถึง 50 ปี ... ทั้งคู่พบกันในงานละครของบอร์ดเวย์เรื่อง 'Picnic' ในปี 1953 และใช้ชีวิตที่ไม่หวือหวา แต่เปี่ยมสุขด้วยกันที่เมือง Westport มลรัฐ Connecticut
Find your own romance: ไปเยี่ยมชม Westport County Playhouse ที่สร้างขึ้นเมื่อปี 1830s เพื่อเป็นโรงงานฟอกหนัง และเป็นสถานที่ที่ Woodward ทำหน้าที่ผู้กำกับฝ่ายศิลป์จากปี 2000 ถึง 2005
เมือง Westport มีสปาดีๆอยู่มากมายหลายแห่ง และมีชายหาด Marvin อยู่ไม่ไกลสำหรับการออกไปเดินเล่น ... การขับรถเล่นในวันอาทิตย์ไปตามชายหาด Long Island Sound (ในรูป) ไปเยือนประภาคารหลายๆแห่ง รวมถึงสะพานที่มีหลังคาปิด ก็เป็นไอเดียที่เจ๋งดีค่ะ

 
Richard Burton and Elizabeth Taylor: Rome, Italy
แต่งงานมาถึง 3 ครั้ง .. บ้านแตกก็หลายหน .. รวมถึงเป็นส่วนหนึ่งของมหากาพย์แห่งฮออลีวู้ดที่เกือบจะทำให้สตูดิโอของผู้สร้างภาพยนตร์ต้องล่มจมไป ... ความรัก ความโรแมนติกระหว่าง ริชาร์ด เบอร์ตัน และอลิซาเบท เทเลอร์ เริ่มต้นในภาพบนตร์เรื่อง 'Cleopatra'
Find your own romance: คุณคงไม่ต้องเสียเวลามองหาสิ่งที่จะทำในกรุงโรม ... เริ่มต้นด้วยการไปเยือนน้ำพุ Baroque Trevi Fountain (ในรูป) แล้วโยนเหรียญลงไปในบ่อน้ำพุ เพื่อให้มั่นใจว่าคุณจะได้กลับมาที่นี่อีกครั้ง หลังจากนั้น ... จากนั้นมุ่งหน้าไปยัง AcquaMadre Hammam เพื่อทดลองการอบน้ำแบบโรมัน หรือ Roman baths ที่แสนจะโด่งดัง หลังจากนั้นไปนั่งรถม้าซึ่งเริ่มที่ Spanish Steps หรือหากจะล่องเรือไปตามแม่น้ำ Tiber ก็รื่นรมย์ไม่แพ้กันค่ะ
 
Prince Rainier and Grace Kelly: Monaco
ทั้งสองพระองค์ได้ทำให้จินตนาการของสาวน้อยเป็นจริงขึ้นมา ... สาวสวยในชนชั้นชาวบ้านธรรมดาๆพบรักแท้กับราชนิกูลื้สูงส่ง และกลายเป็นเจ้าหญิงในเวลาต่อมา
สาวยสวยชาวฟิลาเดลเฟีย พบกับเจ้าชายที่สง่างามแบบ Prince Charming ในปี 1955 ณ เทศกาลภาพยนตร์ที่เมืองคานน์ แล้วความสัมพันธ์ได้ก่อตัว สานสายใยทักทอจนเข้าสู่การแต่งงาน และเลี้ยงลูกทั้ง 3 คนที่พระราชวังสีชมพูบนยอดเขาในประเทศมอร์นาโค ... เกรซ เคลลี่เสียชีวิตในวัย 52 ปี และเจ้าชายก็จากไปด้วยโรคหัวใจและปอดล้มเหลวเมื่ออายุ 81 ปี
Find your own romance: คุณสามารถไปเยี่ยมคารวะหลุมฝังศพ  (ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานแต่งงานของทั้งคู่ด้วย) ณ โบสถ์ St. Nicholas ซึ่งรายล้อมด้วยบรรยากาศของสวนสวยและทิวทัศน์ทางทะเลที่ตระการตา
สวนดอกไม้ที่งดงาม ดาดดื่นไปด้วยดอแกไม้พันธุ์ succulents และภายนอกบริเวณสวนสวยจะมี Observatory Cave ซึ่งคุณสามารถไปชมทางสัฐจรของคนสมัยก่อนประวัติศาสตร์ซึ่งอยู่ใต้ดินลงไปราว 60 เมตร ... หากจะไปเสี่ยงโชค ก็มุ่งไปที่ คาสิโน ใน Monte Carlo ได้เลยค่ะ
 
Joe DiMaggio and Marilyn Monroe: San Francisco
ความรักโรแมนติกในแบบฉบับอเมริกันสุดๆ เริ่มขึ้นเมื่อวีระบุรุษนักเบสบอลรูปหล่อได้ขอให้คนที่คุ้นเคยช่วยนัดสาวสวยผมบอล์นใสนปี 1952
Joltin' Joe และ Marilyn แต่งงานกันที่ศาลาว่าการของนครซาน ฟรานซิสโกในอีก 2 ปีต่อมา ... และหย่าร้างในอีก 274 วันหลังจากนั้น
หลังจากที่ Marilyn Monroe เสียชีวิตในปี 1962 Joe DiMaggio ได้ส่งช่อดอกกุหลาบสัปดาห์ละ 2 ครั้งไปให้เธอที่หลุมฝังศพ ที่นครลอส แองจิลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย .. จนกระทั่งเขาเองเสียชีวิตลงในปี 1999
Find your own romance: เมื่อคุณอยู่ในนคร ซาน ฟรานซิสโก ออกไปเต้นรำที่ Starlight Room โรงแรม Sir Francis Drake Hotel ซึ่งมีวิวของ Union Square, Telegraph Hill และ Bay Bridge เป็นฉากหลังที่สวยงาม
หากคุณต้องการวิวที่งดงามยิ่งขึ้น ... ลองไปนั่งจิบมาร์ตินี ที่ Top of the Mark ของโรงแรม Intercontinental ใน Nob Hill หรืออาจจะจัดกล่องปิกนิกแล้วมุ่งหน้าไปยัง Crissy Field ตรงเชิงสะพาน Golden Gate เพื่อรื่นรมย์ชมทิวทัศน์ที่อลังการ
Bogey and Bacall: Martinique
Humphrey Bogart ในวัย 45 ปี พบกับ Lauren 'Betty' Bacall สาวน้อยวัย 19 ปีในการแสดงภาพยนตร์เรื่อง 'To Have and Have Not' ในปี 1944 ... วัยที่ห่างกันมาก หรือแม้กระทั่งแหวนแต่งงานบนนิ้วของโบการ์ด ก็ไม่สามารถที่จะยับยั้งคนทั้งคู่ในการโผเข้าสู่อ้อมกอดของซึ่งกันและกัน และสานสัมพันธ์รัก ลงเอยด้วยการแต่งงานจนกระทั่งโบการ์ดเสียชีวิตลงในปี 1957
Find your own romance: ถึงแม้ว่าในฉากภาพยนตร์ตอนหนึ่งจะเกิดขึ้นใน Martinique ที่ซึ่งคุณสามารถจะเดินทางไปชมด้านหนึ่งของภูเขาไฟ Mont Pelee ที่ยังคุกรุ่น แต่วิวทิวทัศน์นั้นน่าตื่นตลึงทีเดียว ... แต่คุณก็ยังสามารถไปเยือนไร่กล้วยที่อยู่เชิงภูเขาได้ด้วยค่ะ หรือจะไปเที่ยวชมสวน Balata Gardens นอกเมืองหลวง Fort-de-France หรือจะเลือกเดินไปเรื่อยๆตามถนนแบบโคโรเนียลในเมือง ก็เพลิดเพลินได้ในทุกช่วงเวลาค่ะ

 
Prince Edward and Wallis Simpson: London, U.K
มีบางสิ่งที่ต้องกล่าวถึงเมื่อมีการพูดว่า 'ฉันรักคุณ' .. การสละราชย์สมบัติ ... ไม่เพียงแต่ Wallis Simpson จะเป็นคนอเมริกันเท่านั้น เธอยังหย่าร้างในการแต่งงานครั้งที่สองอีกด้วย .. และนี่ไม่ใช่การเริ่มต้นที่สดใสสว่างไสว สำหรับความโรแมนติกของคนในราชนิกูลนัก
เจ้าชาย  Edward ขึ้นครองราชย์หลังจากพระราชบิดาสวรรค์คตในปี 1936 แต่พระองค์ไม่เคยแคร์ต่อความรับผิดชอบในฐานะพระราชวงศ์นัก ... พระองค์สละราชย์สมบัติก่อนจะครบปีในเวลาต่อมา
Find your own romance: หากคุณมองหาสิ่งที่จะทำที่เปี่ยมความโรแมนติกในกรุงลอนดอน ขอแนะนำให้เริ่มต้นด้วยการไปพายเรือเล่นที่สวนสาธารณะ Hyde Park แล้วไปทานของกินอร่อยๆที่ Café de Paris ... รับรองค่ะว่ากิจกรรมทั้ง 2 อย่างนี้คุ้มค่าแน่นอน
กลับมาดูแสงทไวน์ไลท์ยามค่ำกันในกรุงลอนดอนกันต่อ ... ตีตั๋วขึ้นไปนั่งบนชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่มหึมา London Eye ที่หมุนช้าๆให้ชมวิวอลังการของแม่น้ำเทมส์ ... และหากคุณมีแรงบันดาลใจพอแล้ว นี่เลยค่ะ มุ่งหน้าไปซื้อหาแหวนที่ Hatton Garden

 
Clyde Barrow and Elizabeth Parker: Louisiana
Bonnie and Clyde อาจจะเป็นคนนอกกฎหมาย แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าความรักของพวกเขาไม่ใช่ "รักแท้" หรอกนะคะ ... ในความสัมพันธ์ที่แนบแน่นเป็นระยะเวลากว่า 2 ปี ทั้งคู่ปล้นร้านขายของเบ็ดเตล็ดและปั๊มน้ำมันเป็นซีรีย์ ก่อนที่จะฆ่าตำรวจคนแรกใน 9 คนในเวลาต่อมา ... ทั้งคู่ถูกยิงเสียชีวิตท่ามกลางห่ากระสุนปืนของตำรวจในปี 1934 บนถนนในเมือง Bienville Parish รัฐ Louisiana
Find your own romance: ในการไปเที่ยว Louisiana อย่าไปสุนใจเสียงกระสุนปืน แต่ขอแนะนำให้คุณไปเดินที่ Olde Covered Bridge Garden หรือที่ Gardens of the American Rose ใกล้ๆกับ Shreveport
คุณอาจจะไปร่วมงานเทศกาลที่มีมากมายที่นี่ ณ Festival Plaza ... หากคุณมีหัวใจให้กับการกีฬาและอยากให้เขาตกหลุมรัก มี 2 อย่างที่คุณควรทำใน Shreveport ค่ะ อย่างแรกไปชมการแข่งขันการตกปลาในรายการ the Bassmaster Classic fishing tournament และอีกอย่างคือการแข่งขัน  the Independence Bowl สำหรับคนที่คลั่งไคล้กีฬาของ NCAA ... ตกต่ำพอตะวันลับฟ้า แดดร่ม ลมตก ชวนกันไปชิม jambalaya (ในรูป) เพื่อความสมบูรณ์แบบ
 
Diego Rivera and Frida Kahlo: Mexico City
ตอนเป็นเด็กนักเรียน Frida พบกับคุณครู Rivera ที่โรงเรียนมัธยมในกรุงเม็กซิโก ซิตี้ ... แต่ในอีกหลายปีต่อมาเขาทั้งคู่ก็ตกหลุมรักซึ่งกันและกัน
Kahlo อายุ 22 และ Rivera อายุ 42 เมื่อทั้งคู่แต่งงานกันในปี 1929 ... ต่อมาทั้งคู่หย่าร้างกันในปี 1940 หลังจากที่ไปมีความสัมพันธ์กับคนอื่น นี่รวมถึงการที่ Frida มีความสัมพันธ์กับ Léon Trotsky 
Find your own romance: หากคุณมองหาความงวามในแบบของศิลปะและมนต์เสน่ห์ในกรุงเม็กซิโก ซิตี้ ต้องเริ่มต้นมองหาบนจิตรกรรมฝาผนัที่โด่งดังที่  Secretaria de Educasión Pública ... ลองไปเยือน Blue House (พิพิธภัณฑ์เหล้าพื้นบ้าน หรือ Kahlo museum) .. Diego Rivera และ Frida Kahlo Studio หรือจะเป็นไอเดียที่ไม่เลวหากมีโอกาสไปเยือน Soviet rabble-rouser Trotsky ในเมือง Coyoacán ที่เป็นแหล่งดั้งเดิมของการผลิตเหล้าพื้นบ้าน ลริเวณชานเมือง Mexico City.

 
Abelard and Heloise: Paris, France
หากจะมีอะไรบางอย่างที่โรแมนติดไปกว่า "รักแท้" .. ก็ต้องเป็น "รักแท้" ที่ตามาด้วยโศกนาฏกรรมที่ยิ่งใหญ่
ความโรแมนติกที่ปนด้วยเรื่องโศกสลดที่เกิดขึ้นฝนช่งศตวรรษที่ 12 ของนักปรัชญาชาวฝรั่งเศส Peter Abélard และหลานสาวของ Canon Fulbert ซึ่งอ่อนเยาว์กว่าถึง 20 ปี เปิดฉากด้วยปฐมบทที่ต้องห้าม ทั้งการเป็นพ่อแม่และการแต่งงานอย่างลับๆที่ผิดกฎหมาย ... ที่ลงท้ายด้วยการเชือดเฉือน "ส่วนของร่างกายของข้าที่ใช้ทำสิ่งที่ไม่ถูกต้อง อันเป็นบ่อเกิดแห่งความเสียใจ" ของปีเตอร์ ณ convent for Heloise ... และที่บ้านของเขาในปารีส ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางของความโรแมนติกสำหรับคนอีกมากมายเสมอมา
Find your own romance: ชวนกันไปรับประทานหอยนางรม ดมดื่มไวน์รสเยี่ยมที่ Le Baron Rouge พร้อมๆกับการเฝ้าดูแสงสีของพระอาทิตย์ยามอัสดง ณ Seine จาก the Pont des Arts ... ป้อนช๊อกโกแลตแสนหวานจาก Pierre Marcolini ให้กันและกัน ก่อนจะไปนั่งดื่มชิลๆที่บาร์ Ritz's Hemingway .. เฮ้อๆๆๆๆ จะว่าไป จะทำอะไร ก็ดูจะโรแมนติกไปหมดในปารีส


อ้างอิง 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น