วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

10 อันดับสถานที่ท่องเที่ยวหน้าหนาว


10 อันดับสถานที่ท่องเที่ยวหน้าหนาว



10 วังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมาอันดับ 9 อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว จังหวัดอุตรดิตถ์อันดับ 8 อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จังหวัดเลย และ พิษณุโลกอันดับ 7เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์อันดับ 6 ภูกระดึง จังหวัดเลยอันดับ 5 ดอยแม่สลอง จังหวัดเชียงรายอันดับ 4 ภูชี้ฟ้า จังหวัดเชียงรายอันดับ 3 ดอยอ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่ อันดับ 2 ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ และ อันดับ 1 ห้วยน้ำดัง จังหวัดแม่ฮ่องสอน และ เชียงใหม่

วังน้ำเขียว



อันดับ 10 วังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา แม้ว่ามันเป็นหนึ่งในที่เที่ยวหน้าหนาว แต่ที่นี่สามารถเที่ยวได้ตลอดสามฤดู นอกจากนี้ที่นี่ยังมีอากาศที่บริสุทธิ์ เหมาะแก่การปลูกไร่เมืองหนาวเช่นองุ่น เพราะ มีโอโซนอยู่เป็นจำนวนมากอันดับ 7 ของโลก หากใครอยู่กรุงเทพมาเพียงที่นี่ก็เรียกได้ว่าไม่ไกลนัก อยากชวนท่านมาลองพักรับลมหนาวให้หายอิ่ม หนีความวุ่นวายจากเมืองกรุง มาดูแลสัมผัสธรรมชาติ ณ ที่แห่งนี้ให้อยู่คู่คนไทยตลอดไป

ภูสอยดาว



อันดับ 9 อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว จังหวัดอุตรดิตถ์ สถานที่แห่งนี้เหมาะสำหรับการเที่ยวทั้งหน้าฝนและหน้าหนาว พูดง่ายๆว่าเหมาะกับปลายฝน ต้นหนาวนั้นเอง มีสภาพเป็นหุบเขาสลับซับซ้อน มีอากาศเย็นสบายตลอดปีควรไปหน้าหนาวหลังจากฝนตก หรือไปตอนเช้าๆ เพราะจะมีหมอกลงให้เห็นให้ชมความงามของธรรมชาติ แสงตะวันสาดส่องท่ามกลางทุ่งดอกหงอนนาค ที่เรียงรายสลับซับซ้อนบนภูเขา โดยจะมีความสวยงามมากในช่วงเดือนสิงหาคม - เดือนกันยายน

ภูหินร่องกล้า



อันดับ 8 อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จังหวัดเลย และ พิษณุโลก มีภูเขาสลับกันทั้งสูงทั้งใหญ่ โดยยอดเขาภูมันขาวเป็นยอดเขาที่สูงที่สุด สูงประมาณ 1820 เมตรจากน้ำทะเล มีป่าสน ป่าดิบเขา และป่าเต็งรังจำนวนมาก มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี ในช่วงหน้าหนาวให้ท่านลองไปท้าทายความหนาวเย็นที่อุณหภูมิเฉลี่ยถึง 0-4 °c ส่วนอุณหภูมิเฉลี่ยทั้งปีคือประมาณ 18-25 °c มีสถานที่ที่ท่านไม่ควรพลาดที่จะไปหากได้ว่ามาเหยียบ ณ ภูหินร่องกล้าแล้ว คือ ลานหินปุ่ม ลานหินแตก และ ผาชูธง ซึ่งนับว่าเป็นจุดชมวิวยามพระอาทิตย์ตกที่สวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย หรือเรียกได้ว่าอันซีนไทยแลนด์ยามอัสดงก็ว่าได้

เขาค้อ


อันดับ 7 เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ชมทะเลหมอกยอดฮิตเมืองไทยที่ใครๆว่ากันว่าต้องลองไปเหยียบยอดหญ้า สัมผัสปุยหมอก ณ ที่แห่งนี้สักครั้ง สำหรับนักเล่นกล้องหลายๆคนก็ไม่ควรพลาดที่จะถ่ายเก็บบรรยากาศที่สื่อถึงความเย็นสบาย นับว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีวัยรุ่นหนุ่มสาวมาเที่ยวทั้งแบบกลุ่มเพื่อน และ แบบคู่รัก อยู่เป็นจำนวนมากมาพักผ่อนหย่อนใจอย่างไม่ขาดสาย หากท่านไปแล้วอย่าลืมเที่ยวชมพระตำหนักเขาค้อ และสักการะบูชาที่วัดผาซ่อนแก้ว เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ด้วยหล่ะ

ภูกระดึง



อันดับ 6 ภูกระดึง จังหวัดเลย นับว่าเป็นสถานที่ยอดฮิตมากๆแห่งหนึ่งในช่วงหน้าหนาว เนื่องด้วยป่าสนอันกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา แนวเขาที่สลับซับซ้อนเรียงรายอยู่กันอย่างสวยงาม ยามพระอาทิตย์ ณ อัสดงท้องฟ้าแสนงดงามผู้ท่องเที่ยวไม่ควรพลาดช็อตสวยๆช็อตนี้ รวมถึงการถ่ายรูปคู่กับหน้าผาหินที่ยืนตัวออกไป ซึ่งถือได่ว่าเป็นสัญลักษณ์ของภูกระดึงเลยก็ได้ เพราะใครเห็นใครก็รู้จัก รวมถึงยังมีอากาศเย็นสบายตลอดปี นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่โรแมนติกและเหมาะกับคู่รักหลายๆคนมากด้วยหล่ะ

ดอยแม่สลอง



 อันดับ 5 ดอยแม่สลอง จังหวัดเชียงราย ยอดดอยแห่งนี้นับว่าเป็นชุมชนเล็กๆที่น่าอยู่ และ อยู่กันอย่างมีความสุขด้วยสัญชาติไทยปะปนกับ-จีน เนื่องด้วยมีชาวจีนจากเมืองยูนนานอพยพมาอยู่จำนวนมากจึงทำให้มีวัฒนธรรมที่คล้ายกับหมู่บ้านชาวจีนที่หล่อหลอมกับวิถีชีวิตชาวไทยและอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข รวมถึงมีการปลูกไร่ชาพืชผักเมืองหนาว ท่ามกลางทิวทัศน์พร้อมกับดอกซากุระเมืองไทยอันงดงามของยอดดอยแห่งนี้ และยังมีอาหารการกินขึ้นชื่อลือชาว่าเป็นอาหารจีนแท้ๆ ตามต้นตำหรับแบบจีนตอนใต้ด้วยหล่ะ

ภูชี้ฟ้า



 อันดับ 4 ภูชี้ฟ้า จังหวัดเชียงราย ที่แห่งนี้ถือได้ว่าเป็นที่เที่ยวที่สวยที่สุดในเชียงรายก็ว่าได้ ด้วยทิวทัศน์ที่สวยงาม มีหน้าผาที่ดูเด่นเป็นสัญลักษณ์คู่บ้านคู่เมืองเชียงราย มีจุดสูงสุดสูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 1,628 เมตร ตั้งอยู่ในเทือกเขาดอยผาหม่น นักท่องเที่ยวส่วนมากจะมาพักแรมบริเวณบ้านร่มฟ้าทองทางห่างจากจุดชมวิวประมาณ 1.5 กิโลเมตร นอกจากนี้มีการปลูกป่านางพญาเสือ ซึ่งจะออกดอกบานสะพรั่งสวยงาม ในช่วงเดือนมกราคม - กุมภาพันธ์ และยอดเขาที่สูงที่สุดของเทือกเขาดอยผาหม่นแห่งนี้ยังมีวิวทะเลหมอกที่นับว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีทะเลหมอกสวยที่สุดในประเทศไทยที่มองออกไปสุดลูกหูลูกตาจนเห็นขอบฟ้าอันกว้างใหญ่ที่เต็มไปด้วยทะเล(หมอก) และภูเขาน้อยใหญ่เรียงราย

ดอยอ่างขาง



 อันดับ 3 ดอยอ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่ ดอยแห่งนี้เต็มไปด้วยดอกไม้เมืองหนาวที่หลากหลายสีสัน หลากหลายรูปแบบ และหลากหลายความสวยงามและที่แห่งนี้ก็ยังมีดอกซากุระบานที่สวยไม่แพ้ดอยแม่สลองด้วยหล่ะ มีสวนดอกไม้โครงการหลวงอยู่หลายแห่งคือ สวนบอนไซ และสวนหินธรรมชาติ สวนคำดอย สวนแปดสิบ โรงเรือนดอกไม้ แปลงไม้ผลเมืองหนาว ดอยแห่งนี้จึงนับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชมดอกไม้เมืองหนาวสำหรับคนรักดอกไม้ทั้งหลายได้เก็บภาพสวยๆไว้เป็นความทรงจำ ซึ่งกล่าวได้ว่าดอยแห่งนี้เป็นดอยที่เต็มไปด้วยดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์ที่ใหญ่และสวยที่สุดในไทยคงไม่ผิด

ดอยอินทนนท์



 อันดับ 2 ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้สวยงามมากด้วยวิวที่สวยงาม น้ำตกที่สูงใหญ่ และพระธาตุดอยอินทนนท์ที่สวยงามมาก มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาเยี่ยมเยือนกันอย่างไม่ขาดสายทุกฤดูโดยเฉพาะหน้าหนาวมีนักท่องเที่ยวมาเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นจุดที่สูงที่สุดในประเทศไทย ด้วยระดับความสูงของพื้นที่อยู่ระหว่าง 400-2,565 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง โดยจุดสูงสุดอยู่ที่ยอดดอยอินทนนท์ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ประกาศเป็นอุทยานฯ เมื่อ พ.ศ.2515 ประกาศเป็นอุทยานฯ เป็นลำดับที่ 6 ของประเทศไทย มีพื้นที่ 482.4 ตารางกิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่ในเขตอำเภอจอมทอง อำเภอแม่แจ่ม อำเภอแม่วาง และกิ่งอำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่

ห้วยน้ำดัง



 อันดับ 1 ห้วยน้ำดัง จังหวัดแม่ฮ่องสอน และ เชียงใหม่ เหตุที่ห้วยน้ำดังได้รับเลือกเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหน้าหนาวที่น่าไปที่สุดในประเทศไทยเพราะเหมาะสำหรับทุกคนทั้งวัยรุ่น และครอบครัว และมีทุกๆความงดงามแฝงอยู่ทั้งทะเลหมอก ดอกไม้เมืองหนาว โป่งน้ำร้อน น้ำตกลำธาร และจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามมาก มีพื้นที่ครอบคลุมท้องที่จังหวัดเชียงใหม่ 3 อำเภอ คือ อำเภอแม่แตง อำเภอเชียงดาว อำเภอเวียงแหง และจังหวัดแม่ฮ่องสอน 1 อำเภอคือ อำเภอปาย มีจุดชมวิวยอดฮิตที่ดอยกิ่วลมซึ่งจะพบกับทะเลหมอกที่สวยไม่แพ้ภูชี้ฟ้า มีน้ำตกที่สวยที่สุดคือน้ำตกห้วยน้ำดัง ด้วยความหลากหลายทางกายภาพทำให้มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาเป็นจำนวนมากทั้งนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ


อ้างอิง

http://onlguide.blogspot.com/2012/08/top-10-places-winter-travel-thailand.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น