วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

10 อันดับเมืองน่าเที่ยวที่สุดในโลก 2012


10 อันดับเมืองน่าเที่ยวที่สุดในโลก 2012



1. Bangkok, Thailand คะแนนโหวต 89.87

 
 
 
                  กรุงเทพมหานคร ฯ มีพื้นที่ประมาณ หนึ่งแสนห้าหมื่นตารางกิโลเมตร มีประชากรประมาณห้าล้านกว่าคน มีสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม อย่างพระบรมมหาราชวัง วัดพระศรีรัตนศาสดาราม อันงดงาม รวมทั้งยังมีแหล่งช้อปปิ้งตั้งแต่สิ้นค้าแบรนด์เนม ภายในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ไปจนถึงแหล่งช้อปราคาถูกอีกมากมาย ส่วยในเรื่องอาหารกรุงเทพฯ ถือว่าเป็นที่ที่มีย่านของกินอร่อยๆ มากมาย จึงไม่แปลกใจว่าทำไมนักท่องเที่ยวต่างชาติถึงยกให้เมืองหลวงของเราเป็นเมืองน่าเที่ยวอันดับหนึ่ง
 

2. Florence, Italy คะแนนโหวต 89.14

 
 
 
 
                   เมืองฟลอเรน์ หรือฟิเรนเซ ในภาษาอิตาเลียน เป็นเมืองสุดโรแมนติกตั้งอยู่ในแคว้นทัสคานี ของอิตาลี ที่นี่เป็นเมืองที่มีความสำคัญในวงการศิลปะเพราะที่นี่เป็นจุดกำเนิดของยุคเรอเนสซองซ์ สถานที่ท่องเที่ยวที่นี่มีมากมายทั้งโบสถ์ วิหาร  รูปปั้นเดวิด ของ มีเกลันเจโล และพิพิธภัณฑ์ทางศิลปะมากมาย อย่าง พิพิธภัณฑ์อุฟฟิซี (Uffizi) และจุดแลนด์มาร์คที่สำคัญของที่นี่ที่คุณไม่ควรพลาดนั่นคือ ปอนเตเวคคิโอ (Ponte Vecchio) สะพานเก่าแก่ที่สองข้างของสะพานเต็มไปด้วยร้านค้ามากมาย แค่ได้มาเดินเที่ยวที่นี่ก็มีความสุขแล้ว
 

3. Istanbul, Turkey คะแนนโหวต 89.11

 
 
 
                 
                     อิสตันบูลเป็นเมืองเดียวในโลกที่ตั้งอยู่ใน 2 ทวีป คือ ทวีปยุโรป (ฝั่ง Thrace ของบอสฟอรัส) และทวีปเอเชีย (ฝั่งอนาโตเลีย) อิสตันบูล  เดิมชื่อว่า คอนสแตนติโนเปิล (Constantinople) เป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน เริ่มตั้งแต่อาณาจักรไบเซนเทียม ที่สร้างโดยชาวกรีก เมื่อ 667 ปี ก่อนคริสตกาล แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของที่นี่ คือ  จัตุรัสด่านอาห์เหม็ด (Sultanahmed Complex) หรือ ฮิปโปโดรม (Hippodrome) เสาโอเบลิสก์แห่งกษัตริย์เธโอโดเชียส พระราชวังโดลมาบาห์เช (Dolmabahce Palace) และสถาปัตยกรรมอันเก่าแก่มากมายที่สวยงาม

 
4. Cape Town, South Africa คะแนนโหวต 88.64
 
  
 
                 เคปทาวน์ เมืองเล็กๆที่มีชื่อเสียงที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศแอฟริกาใต้ ตรงแหลมกู๊ดโฮป ที่ยื่นออกไปทางระหว่างสองมหาสมุทร คือ มหาสมุทรอินเดียและมหาสมุทรแอตแลนติก จุดเด่นของเมืองนี้คือภูเขาลูกใหญ่ใจกลางเมืองที่สามารถมองเห็นได้ทุกทิศทาง มีลักษณะเหมือนโต๊ะ จึงเรียกภูเขาแห่งนี้ว่าภูเขาโต๊ะ หรือTable Mountain และยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ อีก เช่นCape Point และ Cape of Good Hope ตั้งอยู่ใน Table Mountain National Park นอกจากนี้ยังมี สวนรุกขชาติที่มีความสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก Kirstenbosch Botanical Gardens ที่มีดอกไม้และพืชพันธุ์ไม้นานาชนิด

 
5. Sydney, Australia คะแนนโหวต 88.52
 
 
 
 
                  ซิดนีย์ เป็นเมืองหลวงของรัฐนิวเซาธ์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย มีประชากรมากว่า 4 ล้านคนและเป็นเมืองที่มีประชากรมากที่สุดในออสเตรเลีย ถ้าคุณมาซิดนีย์ สถานที่ที่ไม่ควรพลาดคือ Sydney Opera House ซึ่งถือได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ ของออสเตรเลีย Sydney Harbour Bridge อีกหนึ่งสัญลักษณ์ของออสเตรเลียซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถซื้อตั๋วไปวัดใจปีนสะพานแห่งนี้ได้ นอกจากนี้ยังมี The Rocks เมืองเกาแก่ของซิดนีย์ที่น่าเดินเที่ยวมากๆ 

 
6. Rome, Italy คะแนนโหวต 88.49
 
 
 
 
               โรม นั้นเป็นเมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดของแคว้นลาซีโอและประเทศอิตาลี ตั้งอยู่ทางตอนกลางของประเทศ  เป็นที่ตั้งของนครรัฐวาติกัน ซึ่งเป็นดินแดนที่ประทับของพระสันตะปาปาแห่งศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาธอลิก และที่นี่ยังเป็นศูนย์กลางของยุคเรอเนสซองซ์ เช่นเดียวกับเมืองฟลอเรนซ์ ที่ท่องเที่ยวที่สำคัญได้แก่ สนามกีฬาโคลอสเซียม ประตูชัยคอนสแตนติน มหาวิหารเซนต์ปีเตอร์ น้ำพุเทรวี่ จัตุรัสบันไดสเปน และสถานที่ที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย

 
7. New York City, the United States of America คะแนนโหวต 88.12 
 

 
                  เมืองใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา เป็นมหานครเอกของโลก จัดได้ว่าเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ การเงิน วัฒนธรรม บันเทิง ที่สำคัญที่สุดของโลก เป็นเมืองที่มี ตึกระฟ้า ตึกสูงมากที่สุดในโลก ตลอดระยะเวลา 150 ปี และยังเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่องค์การสหประชาชาติ อีกด้วย สถานที่เที่ยวที่มีชื่อเสียงได้แก่ ตึกเอมไพร์เสตต ตึกไครสเลอร์ ไทม์สแควร์ เทพีเสรีภาพ วอลล์สตรีต สำนักงานใหญ่สหประชาชาติ โบสถ์เซนต์แพทริก สะพานบรูคลิน เรือบรรทุกเครื่องบินอินทรีพิด เซ็นทรัลปาร์ค


8. Hong Kong คะแนนโหวต 88.03 
 
 
 
 
                 ฮ่องกง หรือ เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ป็นเขตปกครองของสาธารณรัฐประชาชนจีน ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ โดยอยู่ติดกับมณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) และห่างจากมาเก๊าราว 61 กิโลเมตร ทางฝั่งตะวันตก ฮ่องกงนั้น สามารถแบ่งเขตท่องเที่ยวสำหรับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลักๆ ออกเป็น 3 เขต คือ เกาะฮ่องกง ฝั่งเกาลูน เขตนิวเทอร์ริทอรี่ส์ และหมู่เกาะต่างๆ ซึ่งที่นี่มีชื่อเสียงด้านแแหล่งช้อปปิ้งมากๆ  โดยย่านที่มีชื่อเสียง เช่น ถนนนาธาน (จิมซาจุ่ย) ย่านเซ็นทรัล เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีดิสนีย์แลนด์รีสอร์ทที่เป็นที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปสัมผัสเกาะฮ่องกงแห่งนี้ตลอดมา


9. Kyoto, Japan คะแนนโหวต 87.90
 

                     เกียวโ ตเป็นจังหวัดหนึ่งในประเทศญี่ปุ่นตั้งอยู่บนเกาะฮอนชู มีความสำคัญคือ เคยเป็นเมืองหลวงเก่าของประเทศญี่ปุ่น สถานที่ที่ไม่ควรพลาดเมื่อคุณไปเยือนเกียวโต ได้แก่ พระราชวังเกียวโต อดีตที่ประทับของจักรพรรดิญี่ปุ่นก่อนที่จะย้ายเมืองหลวงไปยังเอโดะ ปราสาทนิโจซึ่งได้รับการคัดเลือกให้เป็นมรดกโลก ย่านกิออง ย่านเก่าซึ่งเป็นที่ตั้งของร้านอาหาร โรงน้ำชา ที่คุณยังสามารถพบเกอิชาหรือไมโกะได้ที่ย่านนี้ 


10. Paris, France คะแนนโหวต 87.67
 
 
                 ปารีส เมืองหลวงของประเทศฝรั่งเศส ตั้งอยู่บนแม่น้ำแซน บริเวณตอนเหนือของประเทศฝรั่งเศส บนใจกลางแคว้นอีล-เดอ-ฟร็องส์  เป็นหนึ่งในศูนย์กลางทางเศรษฐกิจและวัฒนธรรมที่ล้ำสมัยแห่งหนึ่งของโลก และด้วยอิทธิพลของการเมือง การศึกษา บันเทิง สื่อ แฟชั่น วิทยาศาสตร์และศิลปะ ทำให้กรุงปารีสเป็นหนึ่งในเมืองที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ที่เที่ยวที่สำคัญ ได้แก่ หอไอเฟล โบสถ์นอทเทอร์ดัม โบสถ์แซงต์ ชาแปลล์ ถนนฌ็องเซลิเซ่ ประตูชัยนโปเลียน พิพิธภัณฑ์ลูฟร์ เป็นต้น

อ้างอิง
http://www.chillpainai.com/scoop/218/10-%E0%B8%AD%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%99%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%A7%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B9%82%E0%B8%A5%E0%B8%81-2012/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น